Tổng biên tập báo Daily Mail, ông Paul Dacre - Ảnh: Guardian

Theo Guardian, lá đơn kiến nghị tập thể này được gửi tới ông chủ của tờ Daily Mail là Lord Rothermere.

Theo đó, những người phản đối nói tổng biên tập Daily Mail, ông Paul Dacre, đã cố tình đưa thông tin sai lạc về người nhập cư và cuộc trưng cầu ý dân về chuyện Anh đi hay ở lại EU.

Đơn phản đối tổng biên tập Daily Mail của hơn 40.000 người cũng nói ông Dacre đã “làm tổn hại tới tính liêm chính báo chí của tờ Daily Mail khi cho phép các bài viết chạy trên trang nhất của báo này toàn dựa vào những điều giả dối”.

Tổ chức Avaaz là đơn vị vận động thu thập chữ ký cho lá đơn kiến nghị từ ngày thứ ba tuần này (21-6) cho biết còn hơn 9.000 người khác đã chọn cách gửi thư trực tiếp cho công ty mẹ của tờ Daily Mail là Tập đoàn Daily Mail & General Trust (DMGT) để khiếu nại vấn đề này.

Lá đơn dẫn lại bài viết trên trang nhất của tờ DailyMail ra ngày thứ năm tuần trước (16-6) nói rằng người ta đã phát hiện những người nhập cư trái phép trên một chiếc xe tải ở đông London. Những người nhập cư nói họ đến từ châu Âu.

Câu chuyện này lấy từ bản tin không chính xác của một hãng thông tấn mà tờ Sun cũng có khai thác, tuy nhiên sau đó đã phải đính chính lại.

Bản thân ông chủ Rothermere của Daily Mail lại được cho là người có tinh thần ủng hộ châu Âu hơn các tờ báo của ông và giới độc giả của họ.

Trong khi tờ Daily Mail ủng hộ Brexit trên số báo ra sáng qua (22-6) thì tờ báo chị em với nó là tờ Mail on Sunday lại tuyên bố ủng hộ nước Anh ở lại EU trong số ra ngày chủ nhật (19-6).